3 yếu tố cơ bản: Giáo trình, Phương Pháp và Giáo viên

1. Giáo trình – xoá đi sự nhàm chán cho người học. Chúng ta đều cảm nhận được để trẻ thích học, chúng ta phải cho trẻ trải nghiệm mọi thứ thú vị ngay từ buổi đầu tiên học tập. Xuất phát với giáo trình “xoá đi sự nhàm chán”. Để đạt được mục tiêu này, quy trình xử lý và biên soạn giáo trình xoay quanh những tiêu chí: Dễ học và thực tế. Nghiên cứu về não bộ, Sensecom phát hiện ra rằng để giáo trình dễ học cần đạt những yếu tố nhiều màu sắc và hình ảnh, nhiều sơ đồ và mô hình.  Yếu tố thứ hai là gần gũi thực tế. Các tình huống giả định để mô phỏng kiến thức cần phải được chia nhỏ theo chủ đề, cần gần gũi với cuộc sống. Kết quả đạt được: giáo viên dễ dạy, học sinh dễ học và phụ huynh dễ hiểu.

2. Phương pháp Sensecom – giúp trẻ phát triển tư duy, khả năng tưởng tượng và sáng tạo. Học tập là quy trình tiếp thu tri thức thông qua các giác quan. Phương pháp dạy và học Sensecom nhấn mạnh đến sự kết hợp các giác quan trong tiến trình học tập. Vốn dĩ chữ “SENSECOM” chính là kết hợp giữa hai từ tiếng Anh “SENSE – GIÁC QUAN” và “COM – SỰ KẾT HỢP” – Vậy “phương pháp Sensecom chính là phương pháp giúp người học biết kết hợp các giác quan trong tiến trình học tập”. Điều này giúp người học tiếp thu kiến thức một cách “Dễ dàng, Nhanh chóng, và Nhớ lâu”.

3. Giáo viên hướng dẫn – Tinh thông kĩ thuật giảng dạy và sử dụng giáo cụ. Giáo viên đóng vai trò quan trọng nhất trong việc kích hoạt hiệu quả của mối quan hệ chân kiềng: giáo trình, phương pháp và người dạy. Hiệu quả của chương trình sẽ được thấy rõ và phát huy qua khả năng dạy của giáo viên. Bởi giáo trình và phương pháp là những thứ bất động, vẻ đẹp của chúng chỉ có thể phát huy khi giáo viên biết truyền tải những kiến thức trong giáo trình thông qua phương pháp Sensecom. Giáo viên Sensecom có khả năng sử dụng 6 kĩ thuật giảng dạy linh hoạt để thưc hiện các hoạt động tương tác giảng dạy cô – trò. Giáo viên Sensecom thấm nhuần nghệ thuật giảng dạy để giúp học sinh phát triển toàn diện và đạt được mục tiêu tổng thể: Thái độ học tập tích cực, kĩ năng tự học và hiểu kiến thức gắn với thưc tế cuộc sống.

 

Hotline: 0976.688.988
Chat Facebook
Gọi điện ngay